DIEN THOAI XACH TAY GIA RE

Chuyên điện thoại Samsung, iPhone, LG xách tay, chính hãng cũ, mới giá rẻ nhất. Liên hệ 0931.391.333 để được hỗ trợ.

Thông tin về kỹ thuật camera siêu phân giải trên điện thoại di động

Với sự phát triển của công nghệ nói chung và lĩnh vực smartphone nói riêng, để đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng cao của tín đồ công nghệ, các nhà sản xuất điện thoại đang ngày càng chú trọng hơn đến chất lượng chụp ảnh của camera. Vậy độ phân giải “siêu đỉnh” trên các thiết bị smartphone ngày nay có gì đặc biệt, hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin trong bài viết sau. 

Điện thoại Samsung Galaxy S9 Plus cũ có đáng mua hay không?

Camera với kỹ thuật siêu phân giải

Siêu phân giải là tính năng chụp ảnh với độ phân giải cao hơn thông qua việc xử lý ảnh có độ phân giải thấp hơn với số lượng lớn. Cải tiến này sẽ làm tăng kích thước hình ảnh, tăng độ sắc nét và giảm tình trạng nhiễu hoặc mờ nét. 

Trước đây, siêu phân giải chỉ thường được sử dụng trong thiên văn học, xử lý những hình có độ phân giải thấp để tạo ra những hình ảnh với độ phân giải cao hơn. Ngoài ra, “siêu phân giải” còn xuất hiện trên một số máy ảnh chuyên nghiệp DSLR. Cụ thể hơn, một thiết bị máy ảnh với ống kính có độ phân giải 16MP có thể cung cấp những tấm ảnh chụp lên đến 40MP. 

Tính năng “siêu phân giải” phụ thuộc vào sự sắp xếp của subpixel. Chỉ cần chụp nhiều ảnh với độ phân giải thấp và so sánh những điểm ảnh tương ứng, dựa vào nền tảng này, những tấm ảnh chụp với độ phân giải cao hơn sẽ được tạo ra. 
 
 

Những nhà sản xuất smartphone đã sử dụng kỹ thuật siêu phân giải

Hiện, có khá nhiều nhà sản xuất smartphone ứng dụng kỹ thuật “siêu phân giải” vào những sản phẩm của họ. Một trong những thiết bị tiên phong sử dụng là OPPO Find 7, cung cấp những tấm ảnh chụp với độ phân giải 50MP dựa trên nền tảng 13MP. 

Bên cạnh đó, ASUS và ZenFone cũng là những thương hiệu tiếp theo ứng dụng kỹ thuật siêu phân giải. Những thiết bị này sẽ kết hợp 4 hình ảnh 13MP để tạo thành ảnh chụp 52MP. Công ty tiếp tục đẩy mạnh với ZenFone AR có khả năng tạo ra hình ảnh 92 MP.

Huawei cũng là một trong những thương hiệu smartphone lớn nhất hiện nay ứng dụng công nghệ siêu phân giải trên những thiết bị cao cấp nhất. Cụ thể hơn, gần như các thiết bị flagship ra mắt trong năm 2018 và 2019 của hãng đều được trang bị kỹ thuật này. Huawei tích hợp kỹ thuật này cho ống kính tele và ống kính tiềm vọng, tính năng zoom hybrid để tạo ra hình ảnh phóng lớn 10MP từ ống kính nền tảng 8MP. 
 
 

Zoom kỹ thuật số trên Pixel 2 và Super Res Zoom trên Pixel 3

Những thiết bị của Google áp dụng công nghệ siêu phân giải cho phương pháp zoom kỹ thuật Super Res Zoom cho các dòng điện thoại Pixel. Hãng đã tận dụng sự rung lắc trên tay của người chụp từ nhiều góc độ khác nhau, sau đó kết hợp lại và xử lý để mang đến những tấm ảnh chụp zoom tốt hơn trong điều kiện ánh sáng đầy đủ.

OnePlus với OnePlus 7 Pro cũng áp dụng tính năng “siêu phân giải” này. Huawei đã ứng dụng để giải nén lượng thông tin quan trọng từ nhiều hình ảnh thông qua thuật toán đặc biệt. Sau đó kết hợp các đặc điểm của nhiều đối tượng chụp để mở rộng hình ảnh với chi tiết sắc nét hơn. 
 
Nên mua Samsung Galaxy S9 Plus cũ giá rẻ ở đâu?

Ứng dụng của kỹ thuật siêu phân giải trong tương lai

Siêu phân giải đã trở thành một trong những tính năng quan trọng nhất trên các thiết bị smartphone cao cấp nhất hiện nay. Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại với khả năng chụp ảnh hoàn hảo nhất, hãy lựa chọn những thiết bị có được cải tiến này. Tuy nhiên trong tương lai sắp tới, kỹ thuật này có còn được ứng dụng rộng rãi hay không?

Các cảm biến có độ phân giải cực cao đang dần trở nên quen thuộc hơn và chúng làm giảm mức độ cần thiết của những hình ảnh với kỹ thuật siêu phân giải. Một vài ví dụ cụ thể như cảm biến 40MP của Sony, cảm biến 48MP của Huawei, OnePlus và Xiaomi hay cảm biến 64MP của Samsung. Chúng cho phép người dùng có thể tiến hành chụp ảnh với độ phân giải cao một cách tự nhiên nhất. 

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của ống kính tele và ống kính tiềm vọng cũng là một trong những cải tiến vượt bậc của các thiết bị smartphone, người dùng có thể phóng lớn hình ảnh mà không bị mất đi độ sắc nét của các chi tiết. Sự kết hợp giữa kỹ thuật siêu phân giải và zoom tele/tiềm vọng cũng mang đến hiệu quả tốt hơn cho việc cải tiến khả năng zoom kỹ thuật số, Huawei P30 Pro cung cấp khả năng zoom kỹ thuật số 50x và zoom hybrid 10x.

Đặc biệt hơn, dòng điện thoại Pixel của Google chỉ có 1 camera, không có khả năng zoom tele/tiềm vọng nhưng vẫn sở hữu kỹ thuật siêu phân giải. Kết quả thu được tuy không bằng ống kính có khả năng zoom tự nhiên, nhưng vẫn là sự cải tiến so với zoom kỹ thuật số truyền thống.

Nói tóm lại, kỹ thuật siêu phân giải đã góp phần rất lớn để nâng cao công nghệ nhiếp ảnh trên các thiết bị smartphone cao cấp ngày nay. Bên cạnh đó, còn một vài tính năng hỗ trợ chụp ảnh tuyệt vời khác như công nghệ ghép pixel, chế độ chụp đêm, và khả năng xử lý HDR.

Tiết lộ bí mất không phải ai cũng biết trên điện thoại Samsung S9 Plus cũ